
15 cách tăng sub Youtube dễ dàng, hiệu quả nhất
Người đăng ký theo dõi kênh Youtube là thành phần vô cùng quan trọng để giúp một kênh Youtube phát triển và kiếm ra nhiều tiền. Những người theo dõi kênh Youtube thường là những người xem đầu tiên khi video mới của bạn được đăng tải.
Nếu bạn muốn kiếm tiền từ Youtube, việc đạt được các cột mốc đăng ký là rất quan trọng.
Ví dụ: Bạn cần tối thiểu 1000 người theo dõi để được trở thành Đối tác của Youtube và kiếm doanh thu từ các loại quảng cáo.
Khi càng có nhiều người đăng ký kênh, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn. Giả dụ, khi bạn có 100.000 sub, chắc chắn bạn sẽ được nút bạc, sau đó là có team riêng để hỗ trợ sản xuất và quản lý kênh hiệu quả hơn.
Vậy là thế nào để tăng sub Youtube. Hãy cùng tham khảo 15 cách sau đây!
1. Yêu cầu người xem đăng ký kênh của bạn
Đây là mẹo dễ thực hiện nhất. Bạn hãy kêu gọi những người xem ấn theo dõi kênh của bạn một cách tự nhiên nhất trong video, có thể ở đầu video, những thời điểm thích hợp khi bạn nói hoặc ở cuối video. Đồng thời, thêm nút đăng ký theo dõi hiển thị trên màn hình video.
Cần phải giải thích lý do vì sao kênh của bạn đáng để đăng ký. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo sau khi đã cung cấp thông tin và hữu ích tới những người xem.
2. Kết thúc video bằng cách giới thiệu những gì bạn sẽ làm tiếp theo
Khi mọi người đăng ký kênh Youtube đã là thành công. Lúc đó, người theo dõi những nội dung của bạn sẽ muốn biết nhiều thông tin hơn nếu như bạn đang làm tốt những video của mình.
Hãy quảng cáo video tiếp theo của bạn và nói rõ lý do vì sao bạn không thể bỏ qua video đó, khuyến khích mọi người nhấn đăng ký để tiếp tục theo dõi.
Với những lịch trình nội dung như vậy, bạn cần xử lý thật tốt và thực sự biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo (chắc chắn phải cụ thể về thông tin đó).
3. Xác minh tài khoản Google của bạn
Theo điều luật của Youtube, tất cả người dùng mạng xã hội này đều có thể đăng tải video dài tối đa 15 phút. Nếu bạn muốn tạo nội dung dài hơn, bạn cần xác minh tài khoản của mình, vì video dài cho phép bạn có nhiều tùy chọn nội dung hơn. Đây là điều cực kỳ quan trọng khi muốn xây dựng một kênh Youtube chuyên nghiệp.
Để xác minh tài khoản, bạn cần truy cập vào https://www.youtube.com/verify bằng máy tính và làm theo hướng dẫn.
Sau khi xác minh tài khoản thành công, bạn có thể tải các video có thời lượng lên đến 256GB hoặc 12 giờ.
4. Chủ động tương tác với khán giả và xây dựng cộng đồng
Nếu bạn có mối quan hệ tốt và thân thiện với người xem, họ có khả năng lớn muốn tiếp tục xem video của bạn. Bạn hãy trả lời các bình luận để tương tác với họ nhiều hơn. Nếu họ cũng làm Youtube thì có thể theo dõi lại và xem những video của họ.
Hãy xây dựng kênh của bạn như một cộng đồng và luôn để mình là thành viên tích cực chỉ không chỉ là người đưa đế nội dung.
Hãy thường xuyên đọc các bình luận của người xem, họ sẽ cho bạn nhiều góp ý hữu ích hoặc những ý tưởng làm video hay ho.
5. Xây dựng thương hiệu cho kênh hiệu quả
Thương hiệu là thứ nhận diện quan trọng giúp người xem biết được bạn là ai và có thể trông chờ gì từ kênh của bạn.
Bảng biểu ngữ
Biểu ngữ Youtube là phần đầu tiên khi mọi người nhìn thấy khi vào kênh của bạn. Họ có thể vừa xem video vừa tìm kiếm thêm, và họ cũng dễ là người đăng ký tiềm năng.
Do đó, biểu ngữ chắc chắn phải thể hiện cho họ thế bạn đang ở đâu và tại sao họ nên theo dõi tiếp kênh của bạn.
Biểu ngữ phải có thương hiệu rõ ràng, hấp dẫn, cầu kỳ nhưng đủ tương thích với mọi thiết bị.
Ảnh đại diện kênh
Đây là thứ biểu trưng riêng của bạn trên Youtube. Nó có thể xuất hiện trên kênh của bạn hoặc ở những kênh khác khi bạn để lại nhận xét. Hãy luôn đảm bảo nó đại diện rõ ràng cho thương hiệu của bạn, nhận biết được kể cả kích thước nhỏ.
URL tùy chỉnh
URL kênh mặc định thường không thích hợp. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng đổi thành URL tùy chỉnh bằng cách: Vào Youtube Studio, chọn Tùy chỉnh ở menu bên trái và click vào Thông tin cơ bản rồi cuộn xuống URL kênh.
Yêu cầu bắt buộc là bạn cần có tối thiểu 100 người đăng ký mà thực hiện URL tùy chỉnh. Nếu bạn chưa đạt được mốc này, hãy đặt mục tiêu và thực hiện bằng mọi cách.
6. Thêm đoạn giới thiệu kênh tùy chỉnh
Cài đặt tùy chỉnh của Youtube là cách để bạn tận dụng tối đa không gian video nổi bật ở đầu trang kênh của bạn. Bạn chọn hiển thị một video cho những người đăng ký hiện tại và một video khác cho những người xem chưa đăng ký.
Với những người không đăng ký, hãy tạo đoạn giới thiệu để mọi người biết họ có thể mong đợi điều gì từ kênh của bạn và lý do họ cần đăng ký.
Ví dụ: Trang chủ của Khoai Lang Thang với những người chưa đăng ký kênh
7. Xây dựng thương hiệu cho các hình thumbnail thu nhỏ trong từng video
Hình thu nhỏ là ảnh tĩnh có kích thước 1280 x 720px. Hình này giống như một trang bìa cho video của bạn. Đây là ấn tượng đầu tiên để giúp người xem quyết định xem bạn có nên tiếp tục xem video đó không.
Với những hình thu nhỏ được làm chuyên nghiệp và nhất quán sẽ tạo thương hiệu riêng cho kênh của bạn. Chúng sẽ cung cấp nhiều thông tin về việc bạn là người sáng tạo.
Hãy luôn chủ động xây dựng thương hiệu một cách nhất quán trong tất cả các hình thu nhỏ, có thể dùng cùng phông chữ, bảng màu hay cả bố cục để người xem nhận diện tốt hơn.
Ví dụ về sự nhất quán của các hình thu nhỏ trong video của một người dạy chứng khoán:
8. Sử dụng các công cụ Đăng ký có thể click của Youtube trong video của bạn
Youtube rất tạo điều kiện cho những người sáng tạo nội dung khi cung cấp sẵn một số công cụ có thể click được tích hợp để giúp bạn chuyển đổi người xem video thành người đăng ký kênh.
Màn hình kết thúc
Đây là ảnh tĩnh cuối video, bạn có thể nhắc mọi người đăng ký hoặc chèn một lời kêu gọi hành động khác trước khi thuật toán Youtube tự động chuyển sang video tiếp theo.
Bạn có thể thêm màn hình kết thúc vào mọi video có độ dài hơn 25 giây.
Bạn cũng được tự chỉnh sửa thêm màn hình kết thúc vào những video đã đăng.
Để thêm màn hình kết thúc vào video hiện có, hãy click vào Nội dung tại thanh Menu bên trái của Creator Studio và chọn video bạn muốn thêm màn hình kết thúc. Click vào hộp Màn hình kết thúc ở bên phải màn hình và thêm nút Đăng ký vào video của bạn.
Hình mờ thương hiệu
Nút đăng ký bổ sung xuất hiện ở góc dưới cùng bên phải video khi có chuột đi tới. Bạn cũng được phép chọn thời điểm hình mờ xuất hiện trong video của mình.
Nếu muốn thêm hình mờ, hãy click vào Tùy chỉnh ở Menu bên trái của Youtube Studio, sau đó chọn Xây dựng thương hiệu. Hình mờ sẽ xuất hiện trên tất cả video của bạn.
9. Tạo ra các danh sách phát
Việc tạo ra danh sách phát cho kênh Youtube của bạn là cách để tăng thời gian xem. Danh sách phát là nơi tập hợp những video tự động phát theo thứ tự đã định, người xem không cần chủ động click vào video tiếp theo. Họ chỉ cần ngồi yên và chờ đợi video tiếp theo xuất hiện.
Hãy để danh sách phát như một kênh nhỏ hoặc một chuỗi video dài. Nếu ai đó xem một vài video được phát liên tiếp và thích tất cả, thì họ sẽ có nhiều lý do để đăng ký kênh hơn.
Danh sách phát xuất hiện trong tab Danh sách phát của bạn và cũng hiển thị trên trang chủ kênh Youtube của bạn.
10. Chiến lược giới thiệu nội dung trên trang chủ Youtube của bạn
Trong tab bố cục của Youtube Studio, bạn được phép thêm tối đa 12 phần vào trang chủ kênh của mình. Điều này giúp bạn nổi bật các nội dung hay nhất của mình để tiếp cận người xem một cách nhanh nhất. Từ đó giúp họ sớm quyết định có nên nhấn nút Đăng ký hay không.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng phần giới thiệu Danh sách phát để nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhu cầu khác nhau của người xem, như vậy sẽ làm nổi bật giá trị mở rộng mà bạn cung cấp.
Nếu bạn không quyết định được đưa phần nào vào trang kênh của mình, có thể thử click vào Video tải lên phổ biến – Công cụ giúp bạn tự động thu thập 12 video hàng đầu của bạn có số lượt xem cao nhất.
11. Tổ chức giveaway, minigames
Nếu bạn muốn nhanh chóng tăng mức độ tương tác trong thời gian ngắn và cảm thấy khó đạt được mục tiêu về lượng theo dõi của mình thì bạn hãy tổ chức minigames hoặc giveaway.
Hãy chọn những giải thưởng nhỏ hữu dụng, liên quan đến nội dung kênh của bạn và yêu cầu người xem đăng ký, bật thông báo để tham gia.
12. Đăng video đúng lịch trình
Mọi người đăng ký theo dõi kênh vì muốn tiếp tục xem các nội dung mới từ người sáng tạo. Với tư cách là người sáng tạo nội dung, bạn cần đưa ra những chủ đề nhất quán, chất lượng, đúng thời gian để giữ chân những người theo dõi và khuyến khích người xem mới đăng ký kênh.
Hãy coi nó như những bộ phim dài tập và người xem luôn có cảm giác mong chờ tới “tập” tiếp theo, họ cần đăng ký kênh để không bỏ lỡ.
Bạn không cần ngồi máy tính lúc đăng video, bạn có thể lên lịch trình trước và thuật toán của Youtube sẽ giúp bạn đăng video lên đúng thời gian quy định.
13. Thu hút thêm người xem từ các kênh truyền thông xã hội khác
Quảng cáo chéo trên Facebook, Instagram, Pinterest… hoặc ở bất cứ nơi nào có những người hâm mộ sẵn sẽ giúp bạn có nhiều người theo dõi hơn.
Bạn có thể khuyến khích mọi người xem kênh Youtube bằng cách đăng link kênh trong tiểu sử của Instagram hoặc Twitter.
Đăng video giới thiệu mới nhất là cách dễ dàng thu hút mọi người tham gia kênh Youtube của bạn từ những nền tảng mạng xã hội khác. Câu chuyện trên Instagram phù hợp nhất với điều này vì cung cấp đoạn giới thiệu, mọi người có thể đến với liên kết đó bằng cách vuốt lên đơn giản.
Nếu bạn giới thiệu video được đăng tải thường xuyên, kéo theo nhiều lượt xem hơn và họ sẽ có những dự đoán khác. Một khi họ thích thú thì họ sẵn sàng đăng ký.
14. Áp dụng SEO để phát triển kênh Youtube
Tìm kiếm những từ khóa liên quan đến chủ đề của bạn mà mọi người đang tìm kiếm trên Youtube sẽ giúp bạn đặt tiêu đề cho video mới và chọn thẻ bắt đầu bằng #. Ngoài ra, nó cũng có thể tạo cảm hứng cho chủ đề video tiếp theo của bạn.
Ví dụ: Nếu là kênh Youtube dạy làm bánh tại nhà, những nghiên cứu từ khoá sơ bộ sẽ cho thấy người xem Youtube đang quan tâm đến cách ủ bột, tỷ lệ thành phần trong bánh, các dụng cụ làm bánh… Mỗi chủ đề nhỏ có thể hình thành video cho riêng mình.
Các công cụ SEO như Google Keyword Planner. sẽ giúp bạn xác định các cụm từ khoá mà mọi người đang sử dụng để tìm kiếm thông tin. Mục tiêu của bạn là tìm các chủ đề có vị trí tốt: Điểm cạnh tranh thấp hơn nhưng lượng tìm kiếm cao hơn.
Điều này sẽ giúp bạn tạo ra những video không ai làm, dẫn đầu xu hướng và tăng lượt xem tốt hơn.
Nếu bạn chưa biết nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp, hãy nghĩ xem bạn sẽ dùng cụm từ tìm kiếm như thế nào để tìm kiếm được nội dung trong ngành của mình.
15. Hình những những nhóm sáng tạo nội dung với người khác
Bạn hãy làm các video kết hợp với những người sáng tạo nội dung khác trên Youtube, từ đó sẽ tận dụng được lượng người xem của nhau. Cuối cùng, người xem luôn tin tưởng các đề xuất của bạn và cả những đề xuất từ người cộng tác với bạn.
Khi bắt đầu hình thành lượng khán giả, bạn sẽ thấy được những người theo dõi đề xuất cho bạn những người cộng tác tiềm năng. Tuy nhiên trước đó, bạn có thể tự khám phá trên Youtube để tìm ra những người cộng sự tuyệt vời. Hãy tiếp cận họ sớm khi thấy ai đó triển vọng.
Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn quan tâm 15 cách tăng sub Youtube hiệu quả nhất, hy vọng các bạn có thể áp dụng được vào trong công việc của mình.