pinggo logo
Chính sách đổi trả - Phạt hoàn đơn
Chính sách đổi trả - Phạt hoàn đơn

CHÍNH SÁCH ĐỔI ĐƠN HÀNG

Chính sách này áp dụng cho tất cả những Người bán/ Khách hàng đã đặt hàng tại website Pinggo.vn (“PingGo”) nhưng không hài lòng về sản phẩm và có nhu cầu đổi lại hàng. Trường hợp nhu cầu đổi của Người bán/ Khách hàng không nằm trong phạm vi chính sách thì PingGo sẽ xét duyệt riêng cho từng trường hợp cụ thể.

  1. Các trường hợp được đổi lại sản phẩm
  • Sản phẩm có lỗi do nhà sản xuất (Hỏng hóc, vỡ nát, lỗi kỹ thuật,…v.v)
  • Sản phẩm hư hỏng do quá trình vận chuyển.
  • Sản phẩm đã hết hạn sử dụng.
  • Sản phẩm không đúng với yêu cầu đặt hàng của Khách hàng do PingGo gửi sai sản phẩm.
  • Sản phẩm là hàng giả/ hàng nhái.
  1. Điều kiện chấp nhận đổi lại sản phẩm

Người bán/ Khách hàng được yêu cầu đổi lại hàng hóa đã đặt tại PingGo trong thời hạn 07 (bảy) ngày kể từ khi Người bán/ Khách hàng nhận được sản phẩm từ nhân viên giao hàng và thỏa mãn các điều kiện sau đây:

  • Sản phẩm còn đầy đủ tem, mác, hóa đơn, chưa có dấu hiệu đã qua sử dụng, hoàn trả cả phụ kiện và quà tặng (nếu có).

Người bán/Khách hàng cung cấp đầy đủ:

  • Video chứng minh sản phẩm lỗi, hỏng ngay khi nhận hàng.
  • Các chứng từ kèm theo biên nhận, hóa đơn, phiếu giao hàng, phiếu bảo hành, catalogue (nếu có),...để chứng minh sản phẩm được mua tại PingGo.

Đối với sản phẩm là hàng giả/ hàng nhái, ngoài những điều kiện trên Người bán/ Khách hàng cần cung cấp thêm những chứng cứ chứng minh sản phẩm là hàng giả/ hàng nhái.

Lưu ý: Để đảm bảo quyền lợi của mình, Người bán/ Khách hàng nên đồng kiểm cùng với bưu tá ngay khi nhận được hàng. Nếu có vấn đề phát sinh, Người bán/ Khách hàng liên hệ ngay tới số hotline của PingGo: 036 913 7866 để được giải quyết nhanh nhất.

  1. Các trường hợp không được đổi lại sản phẩm
  • Sản phẩm đã quá hạn đổi trả 07 (bảy) ngày theo quy định.
  • Đơn hàng đã đồng kiểm.
  • Không có video chứng minh sản phẩm lỗi ngay khi nhận
  • Sản phẩm không được mua từ PingGo.
  • Sản phẩm quà tặng, sản phẩm trong chương trình giảm giá đặc biệt.
  • Sản phẩm đã bị bóc tem nhãn, seal (nếu có), không còn nguyên vẹn hoặc đã bị sử dụng.
  • Bao bì, vỏ hộp sản phẩm bị hư hỏng, trầy xước, móp méo do lỗi từ phía Người bán/ Khách hàng.
  • Không chứng minh được sản phẩm là hàng giả, lỗi và hư hỏng do nhà sản xuất.
  1. Thủ tục đổi lại sản phẩm
  • Liên hệ:

Người bán/ Khách hàng liên hệ trực tiếp tới số Hotline của PingGo: 036 913 7866 để trao đổi về lý do đổi trả sản phẩm.

  • Nhận và kiểm tra tình trạng đơn hàng:

Sau khi nhân viên phụ trách đồng ý với Người bán/ Khách hàng về đề nghị đổi lại sản phẩm. Người bán/ Khách hàng gửi lại sản phẩm về địa chỉ của công ty tại: Tầng 2, A1-A3 Tòa nhà Ecolife Capitol, Số 58 Tố Hữu, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội. Sau khi kiểm tra tình trạng hàng, nhân viên sẽ gọi lại xác nhận với Người bán/ Khách hàng đơn hàng đủ/ không đủ điều kiện đổi.

  • Đổi hàng/ hoàn tiền

Sau khi xác nhận, nếu đơn hàng đủ điều kiện để tiến hành đổi hàng thì tùy vào yêu cầu của Người bán/ Khách hàng, PingGo sẽ xử lý đổi lại hàng hoặc hoàn tiền (nếu có) theo thời gian tối đa tương ứng được quy định bên dưới.

  1. Thời gian đổi lại sản phẩm
  • Thời gian chấp nhận yêu cầu đổi lại sản phẩm: trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu đổi sản phẩm của Người bán/ Khách hàng. 
  • Thời gian thực hiện đổi lại sản phẩm: trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày PingGo chấp nhận yêu cầu đổi lại sản phẩm của Người bán/ Khách hàng.

Lưu ý: Ngày làm việc được hiểu là những ngày từ thứ 2 đến thứ 6, không tính ngày thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ theo quy định của pháp luật. 

  1. Các chi phí khác
  • PingGo sẽ chịu chi phí vận chuyển liên quan đến việc đổi lại sản phẩm nếu sản phẩm thuộc trường hợp được đổi theo quy định.
  • Trường hợp sản phẩm cần đổi hết hàng, Người bán/ Khách hàng được đổi sang sản phẩm khác có giá trị tương đương hoặc cao hơn so với sản phẩm cần đổi lại (Người bán/ Khách hàng vui lòng thanh toán phần chênh lệch của sản phẩm có giá trị cao hơn).

 

CHÍNH SÁCH HOÀN ĐƠN (TRẢ HÀNG)

Chính này được ban hành với mục đích áp dụng cho những trường hợp Người bán/Khách hàng nhận được hàng không đúng thỏa thuận xuất phát từ lỗi của PingGo và để đảm bảo quyền lợi cho Người bán/Khách hàng khi giao dịch tại PingGo. 

  1. Điều kiện chấp nhận trả hàng

Người bán/ Khách hàng đồng ý rằng chỉ có thể yêu cầu trả hàng và hoàn tiền trong các trường hợp sau:

  • Người bán/ Khách hàng đã thanh toán nhưng không nhận được sản phẩm, hoặc không nhận được toàn bộ các sản phẩm đã đặt, hoặc nhận được sản phẩm là hàng giả, hàng nhái;
  • Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển;
  • PingGo giao sai sản phẩm cho Người bán/ Khách hàng (VD: sai kích cỡ, sai màu sắc, v.vv...);
  • Sản phẩm Người bán/ Khách hàng nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin mà PingGo cung cấp trong mục mô tả sản phẩm;

Lưu ý: Trong trường hợp Người bán/Khách hàng không đáp ứng các điều kiện trả hàng nêu trên, Người bán/Khách hàng sẽ không được chấp nhận trả hàng. 

  1. Thủ tục trả lại hàng hóa 

Thủ tục và thời gian trả lại hàng hóa sẽ được áp dụng tương tự như Thủ tục đổi lại hàng hóa. 

  • Chi phí liên quan đến trả hàng
  1. Đối với những trường hợp PingGo đồng ý nhận lại hàng và Khách được hoàn tiền, PingGo sẽ chuyển khoản 100% giá trị của sản phẩm mà Người bán/ Khách hàng đã thanh toán và chịu toàn bộ chi phí vận chuyển khi hoàn trả hàng. 
  2. Trường hợp Người bán/Khách hàng hủy/hoàn đơn hàng không có lý do chính đáng, không theo quy định của PingGo: Người bán/Khách hàng phải chịu mức phí vận chuyển hoàn đơn là 45.000 VNĐ (do mức phí hoàn hàng của các bên đơn vị vận chuyển PingGo hợp tác, cụ thể là: Viettel Post, EMS, DHL đều quy định những đơn hàng bị hoàn sẽ có tổng phí vận chuyển là 150% so với cước chiều đi).

Để tránh việc hoàn đơn không có lý do chính đáng, PingGo rất mong những Người bán đang hợp tác với PingGo luôn cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng, chốt đơn thật cẩn thận, cảnh giác với những khách hàng lạ và có trách nhiệm với những đơn hàng đã đặt trên PingGo.